Top 8 # Cách Làm Món Rau Lang Trộn Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Misshutech.com

Rau Lang, Tác Dụng Của Rau Lang Cùng Cách Luộc Rau Lang Xanh Giòn Không Chát Đúng Vị

Rau khoai lang hay còn gọi là rau lang, là loại rau được sử dụng nhiều vào mùa hè. Thông thường, người dân trồng khoai lang để thu hoạch củ và trước đây nhiều người vẫn nghĩ rau khoai lang là một loại rau xanh rẻ tiền, không có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, thời gian gần đây loại rau này ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Bảng thành phần dinh dưỡng từ rau khoai lang

Theo những số liệu thống kê từ Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam – Bộ Y tế, trong rau khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất… Cụ thể:

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết giá trị dinh dưỡng trong rau khoai lang còn tốt hơn trong củ khoai lang rất nhiều. Ví dụ, vitamin B6 trong lá khoai lang cao gấp 3 lần trong củ khoai lang, vitamin C cao gấp 5 lần, chất riboflavin (vitamin B2) cao gấp 10 lần…

Ngoài ra, rau khoai lang giàu chất diệp lục giúp làm sạch máu, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Trong rau khoai lang còn có chứa một loại protein độc đáo có khả năng chống lại sự oxy hóa trong cơ thể bởi loại protein này có khoảng 1/3 hoạt tính chống oxy hóa của glutathione – một chất quan trọng trong việc tạo ra các chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Xét theo Đông Y, rau khoai lang (hay còn gọi là cam thử, phiên chử) có tính bình, vị ngọt, không độc, bổ hư tổn, ích khí lực, kiện tỳ vị, bổ thận âm. Và không chỉ giàu dinh dưỡng mà tác dụng của rau khoai lang đối với sức khỏe cũng không kém gì so với củ khoai lang.

Rau khoai lang có tác dụng gì?

Nếu ăn rau khoai lang thường xuyên, bạn sẽ nhận được nhiều những lợi ích cho sức khỏe. Một số công dụng của rau khoai lang chính là:

Giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường: Lá rau khoai lang có đặc tính giảm đường huyết, vì ở phần đọt rau có chứa một chất gần giống insulin (ở lá già không có chất này). Do đó, những người bệnh tiểu đường có thể dùng đọt rau lá khoai lang non để ăn.

Rau khoai lang có khả năng ngăn ngừa táo bón không thua củ khoai lang (Nguồn: Internet)

Phòng ngừa bệnh táo bón: Không chỉ có củ khoai lang mới có công dụng chữa táo bón mà ăn rau khoai lang cũng có thể giúp chữa táo bón hiệu quả. Phần lá rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng. Ngoài ra, chất nhựa từ lá khoai lang cũng có tác dụng nhuận trường, ngăn ngừa chứng táo bón.

Giúp giảm cân: Rau khoai lang có nhiều chất xơ nên khi ăn sẽ tạo cảm giác no lâu. Những người trong thời gian ăn kiêng giảm cân có thể ăn rau khoai lang luộc cùng với cơm, cháo… sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ rau khoai lang

Theo lương y Bùi Hồng Minh – Phó chủ tịch hội Đông y Ba Đình, Hà Nội cho biết, rau khoai lang là loại rau dân dã với giá tương đối rẻ nên mọi người có thể mua về chế biến thành những món ăn, bài thuốc chữa bệnh hữu ích.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ rau khoai lang như:

Trị quáng gà: Lá rau khoai lang non đem xào với gan gà hoặc gan lợn, ăn thường xuyên giúp cải thiện chứng quáng gà.

Phụ nữ sau sinh thiếu sữa: Để cải thiện tình trạng thiếu sữa sau sinh, chị em phụ nữ có thể dùng 250g lá rau khoai lang non đem xào với 200g thịt cho chín mềm, thêm gia vị và ăn cùng với cơm, hoặc có thể dùng rau lang luộc ăn kèm các món thịt cá.

Trị thận âm hư, đau lưng mỏi gối: Lá khoai lang tươi non 30g, mai rùa 30g sắc kỹ lấy nước uống.

Ăn rau lang có tác dụng thanh nhiệt cơ thể (Nguồn: Internet)

Thanh nhiệt giải độc: Rau khoai lang có tính thanh nhiệt, làm mát nên ăn rau khoai lang thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể.

Những lưu ý cần nhớ khi ăn rau khoai lang

Mặc dù ăn rau khoai lang mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu muốn rau khoai lang phát huy được tác dụng thì mọi người cần lưu ý:

Không nên ăn rau khoai lang lúc quá đói vì có thể gây hạ đường huyết quá mức, tổn hại sức khỏe (rau khoai lang vốn có tính hạ đường máu).

Nếu muốn nhuận tràng thì nên ăn rau khoai lang tươi luộc chín, không nên ăn rau khoai lang còn sống vì sẽ có tác dụng ngược là chính là gây táo bón.

Không nên ăn rau khoai lang quá nhiều vì rau khoai lang chứa nhiều canxi có thể gây sỏi thận. Nên ăn rau khoai lang xen kẽ với các loại rau khác. Tốt nhất là nên ăn kèm với những thực phẩm có chứa đạm động vật, thực vật để giúp cân bằng thành phần dưỡng chất.

Khi luộc rau khoai lang để ăn và chữa bệnh, nếu muốn dùng nước thì nên lấy nước thứ 2 vì nước thứ nhất thường có vị chát và hăng.

Nguyên liệu

1 bó rau lang

1 nồi nước luộc

Muối trắng

Cách làm

Luộc rau lang là khó hơn so với các loại khác vì nó có mủ nên rất dễ bị đen sau khi luộc.

Rau lang rửa sạch để ráo nước. Khi rửa cho thật nhiều nước, nhẹ tay để rau không bị nát.

Đun nước thật sôi. Nên cho nhiều nước để khi cho nước vào rau sẽ ngập hết trong nước như thế khi trở rau, rau không bị nát.

Cho vào nồi nước luộc vài hạt muối trắng.

Nước thật sôi cho rau vào. Để lửa vừa phải. Có thể gắp thử một cái ra dùng ngón tay bấm thử xem được chưa.

Khi lược phải mở vung. Khi rau chín vớt ra ngay cho vào nước lạnh sau đó mới vớt ra để ráo nước và cho lên đĩa. Vậy là sẽ có một đĩa rau lang luộc xanh ngon.

Cách làm nước chấm rau lang luộc

Pha nước mắm gừng: Bỏ gừng, ớt và đường vào cối hoặc bát nhỏ, Dùng chày giã cho nhuyễn. Sau đó cho thêm 1 thìa nước mắm và khuấy

Những lỗi cơ bản khiến món rau luộc mất ngon

Bỏ quá ít nước để luộc rau

Rau không tươi, rau bị già

Rau luộc chín quá, hoặc đậy nắp sau khi luộc

Luộc sau bằng lửa nhỏ.

Rau lang, tác dụng của rau lang cùng cách luộc rau lang xanh giòn không chát mang tính chất tham khảo, hy vọng bạn đọc có cách luộc rau khoai lang ngon, cũng như hiểu thêm về tác dụng của rau khoai lang.

cachlamhay.vn. tổng hợp

Cách Làm Món Salad Rau Trộn Với Sốt Mayonnaise

“CÁCH LÀM SALAD RAU TRỘN VỚI MAYONNAISE

Đây là món trộn salad rất đặc trưng và phổ biến rộng rãi, rau xanh có tác dụng chống lão hóa, giúp cơ thể trẻ lâu, bên cạnh đó có vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện với vị béo của mayonnaise và hương thơm của dầu mè nên đem lại khẩu vị rất lạ.

Cách 1: Salad dầu giấm trộn MAYONNAISE

“10 MÓN SALAD RAU NGON VÀ DỄ LÀM

Đây là món salad đơn giản nhất nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện một cách hoàn hảo. Bí quyết có món salad ngon chính là ở dầu giấm. Với những hướng dẫn tỉ mỉ của Cooky, chắc chắn bạn sẽ có một món salad đơn giản mà hấp dẫn lạ kì.

2. Salad tổng hợp trộn dầu giấm

Salad tổng hợp với các loại rau quả như xà lách, cà chua, dưa leo, hành tây hoà quyện vào nhau trong vị chua ngọt của dầu giấm, vừa dễ ăn vừa tốt cho sức khoẻ. Món này làm cũng khá nhanh, bạn có thể làm cả trong những ngày bận rộn đấy.

Giá đỗ chứa ít năng lượng, lại có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các món ăn từ giá đỗ vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khoẻ. Salad giá đỗ cũng không là ngoại lệ. Món ăn này còn rất thích hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân đấy.

“CÁCH LÀM NƯỚC SỐT TRỘN SALAD ĐẬM ĐÀ, THƠM NGẬY ĐƯỢC CẢ NHÀ YÊU THÍCH

Hai cách làm nước sốt trộn salad dễ làm hương vị tuyệt ngon

Đối với nguyên liệu để làm sốt salad bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị như Big C, Vinmart hay các siêu thị nhỏ ngay gần nhà.

Sốt kiểu Ý không béo (không có mayonnaise)

Món sốt này dành riêng cho những ai không thích sự béo ngậy của mayonnaise, sợ mập và đang trong quá trình giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Để có thể được hướng dẫn một cách chi tiết nhất bạn có thể tìm hiểu thêm một số video hướng dẫn làm món salad trộn ngay đây.

Top 5 Cách Làm Salad Rau Trộn Giảm Cân Đơn Giản

Phụ nữ ngày nay không chỉ quan tâm đến vóc dáng mà còn rất chú trọng sức khỏe. Vì thế, để vừa có cơ thể khỏe mạnh lại sở hữu vóc dáng thon gọn, chị em ngày càng ưu tiên cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Thay vào đó là những thực phẩm cung cấp đạm, giàu vitamin và khoáng chất. Điển hình cho kiểu món ăn như này chính là salad.

Salad trái cây

Nguyên liệu

50g hạt điều (hoặc hạt hạnh nhân, hạt macca, hạt óc chó… tùy sở thích của bạn)

Các bước thực hiện

– Bạn đem trái cây rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn, để vào 1 cái tô.

– Dầu giấm bạn bắc lên bếp, cho đường vào đun sôi đến khi đường tan, sau đó bắc ra, để nguội, rưới lên phần trái cây đã chuẩn bị sẵn, trộn đều.

– Cuối cùng, bạn thêm hạt vào và thưởng thức.

Cách làm salad rau trộn giảm cân với trái cây tươi rất dễ thực hiện và tiện lợi. Vừa được ăn những loại quả và hạt ưa thích, vừa có dáng đẹp eo thon. Ngại gì không thử bạn nhỉ?

Salad bắp cải tím

có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người như giảm nguy cơ mắc phải bệnh Alzheimer, chống viêm, tốt cho người bị loét dạ dày. Cách làm salad bắp cải tím giảm cân là một trong những lựa chọn được ưa chuộng tại phương Tây.

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

– Phần nước sốt, bạn vắt 3 trái chanh lấy nước cốt rồi trộn chung cùng 2 muỗng giấm táo, 2 muỗng mật ong, nửa muỗng muối, khuấy đều.

– Sau đó, bạn cho ngò rí vào cùng bắp cải, rưới phần nước sốt đã chuẩn bị lên, trộn đều, để vài phút cho bắp cải thấm nước sốt rồi thưởng thức.

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

Rau càng cua là một loại rau có tính mát, nhiều dinh dưỡng. Bạn cũng có thể trồng ngay trong nhà mình để dành làm salad vì nó rất dễ trồng.

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

– Cách làm nước sốt salad giảm cân cho món ăn này thực hiện như sau: bạn cho hỗn hợp gia vị gồm nước mắm, đường, dầu olive, chanh, tỏi, ớt vào một cái chén nếm theo khẩu vị của bạn rồi khuấy đều lên.

– Bạn cho tất cả rau càng cua, cà chua và hành tây vào một cái tô. Cho tiếp hỗn hợp nước sốt vào và trộn đều rồi để khoảng 15 phút cho thấm vị rồi lấy ra dĩa, xếp trứng lên và thưởng thức.

Salad rau mầm thịt bò

Rau mầm chứa gấp 5 lần lượng dinh dưỡng và chất xơ trong rau thông thường. Vậy nên, dùng rau mầm làm salad cùng với thịt bò sẽ là lựa chọn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Các bước thực hiện

– Tiếp đến, bạn cho toàn bộ phần nước sốt, thịt bò đã xào vào chung với rau mầm, trộn đều lên và rắc đậu phộng rang lên và thưởng thức.

Tìm hiểu thêm:

5 Cách Làm Salad Rau Trộn Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả

1. Tại sao ăn salad lại có tác dụng giảm cân?

Salad là món ăn có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải, với thành phần chính là các loại trái cây, rau sống kết hợp ngũ cốc hoặc trứng,… Do đó, các món salad này có chứa rất ít calo nhưng lại có hàm lượng khoáng chất và vitamin vô cùng lớn.

Theo nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nếu ăn salad thường xuyên có thể giúp bạn giảm được 12% lượng calo. Hơn thế, hàm lượng chất xơ trong các loại rau củ cao tạo cảm giác no lâu và hạn chế nạp các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Vì thế, nếu bạn nào đang có nhu cầu giảm cân thì nên lựa chọn salad cho thực đơn hàng ngày của mình. Bởi ngoài khả năng hỗ trợ vóc dáng thon gọn thì salad còn giúp các bạn có được làn da sáng mịn, tươi trẻ.

2. Cách làm salad rau trộn giảm cân hiệu quả

Một trong những cách làm salad rau trộn giảm cân không thể không nhắc tới món rau xà lách trộn dầu giấm. Với vị chua thanh của giấm và chất xơ từ rau xà lách, giúp bạn có món ăn ngon miệng mà không bị ngán nếu sử dụng thường xuyên.

Nguyên liệu chuẩn bị: Dưa chuột, rau xà lách, hành tây, cà chua bi, giấm, gia vị, dầu vừng

Rửa sạch nguyên liệu và thái dưa chuột thành lát mỏng, cà chua cắt làm đôi.

Lấy 2 thìa dầu vừng + 3 thìa giấm + 2 thìa đường + muối, hạt tiêu. Sau đó, cho tất cả rau củ quả và sốt vào tô, trộn đều để ngấm gia vị trong vòng 3 phút.

Bày ra đĩa và thưởng thức.

2.2 Salad rau củ luộc với sốt mayonnaise

Đây là một trong những công thức salad truyền thống nhưng lại có hiệu quả cực kỳ cao. Cách chế biến loại salad này vô cùng đơn giản, chỉ cần bỏ ra 15 phút là các bạn đã có món ăn vô cùng ngon miệng.

Nguyên liệu chuẩn bị: Sốt mayonnaise, các loại rau củ theo sở thích

Rửa sạch nguyên liệu và thái nhỏ, rau củ luộc chín và nêm nếm gia vị

Thêm sốt mayonnaise và trộn đều nguyên liệu với nhau. Cuối cùng là bày ra đĩa và trang trí.

Trong rau mầm có chứa rất nhiều khoáng chất hữu cơ có ích cho hệ tiêu hóa. Do đó, các bạn có thể thay đổi rau xà lách bằng rau mầm để kích thích vị giác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cà chua bi, rau mầm, giấm, dầu olive, tỏi, gia vị

Rửa sạch nguyên liệu, thái cà chua thành đôi, tỏi băm phi vàng.

Lấy 1 thìa đường + 2 thìa giấm + 1 thìa cafe hạt tiêu bắp. Sau đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu với nước sốt.

Ngoài việc ăn các món salad chay thì các bạn cũng có thể kết hợp rau củ quả với nhiều loại thịt ít chất béo và nhiều protein để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau xà lách, thịt bò, hành tây, cà chua, tỏi, dầu ăn và gia vị.

Rửa sạch nguyên liệu, cà chua cắt thành hình múi cau, hành tây thái lát mỏng, thịt bò rửa sạch và ướp gia vị.

Lấy 2 thìa đường + 4 thìa nước tương + 1 thìa ớt băm và tỏi băm + 2 thìa nước cốt chanh.

Xào thịt bò chín tái với lửa lớn. Sau đó, trộn tất cả nguyên liệu với nước sốt.

Nguyên liệu chuẩn bị: Thịt gà, xà lách, hành tây, cà chua, cải bắp tím, gia vị, dầu olive.

Rửa sạch nguyên liệu, rau củ cắt thành lát mỏng, gà ướp với nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu. Sau đó, đem gà nướng ở nhiệt độ 1800 độ C trong 10 phút rồi thái miếng nhỏ.

Lấy 2 muỗng dầu oliu + 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa nước đường. Sau đó, trộn đều tất cả nguyên liệu với nước sốt.

Nguồn: https://kaitashi.com/